สัปดาห์นี้ ส่งเรซูเม่ไปกี่บ.แล้วนะ ทำไม...........?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1169
หางาน,สมัครงาน,งาน,สัปดาห์นี้ ส่งเรซูเม่ไปกี่บ.แล้วนะ ทำไม...........?

สัปดาห์นี้ ส่งเรซูเม่ไปกี่บ. แล้วค้าบบบ ?

ถ้าส่งไปหลายบ.แล้ว ยังเงียบเหมือนเดิม

มี 5 คำถามสำคัญที่ต้องตอบ ถ้าคุณตอบว่า “ใช่” ถือว่าผิดนะครับ ต้องแก้ไขด่วนเล้ยยยยย !!

 

1 อ่านแค่ชื่อตำแหน่งงานในประกาศแล้วรีบกดส่งเรซูเม่รัว ๆ ?

สิ่งสำคัญที่สุดของการสมัครงาน คือต้องอ่านประกาศให้ละเอียดครบถ้วน ว่าคุณสมบัตติความสามารถตรงตามที่เขาต้องการรึเปล่า ถ้าตรงแล้วก็ต้องโชว์ความสามารถนั้นลงในเรซูเม่แล้วค่อยส่งไปครับ

 

ถ้าอ่านแค่ชื่อตำแหน่งหรือเห็นว่ามันคืองานที่รับสมัครตอนนี้ก็กดส่งไปก่อน ไม่รู้เลยว่าเขาต้องการคนมีทักษะด้านใดบ้าง แล้วข้อมูลในเรซูเม่ที่ส่งไปนั้นสอดคล้องกับคุณสมบัติที่เขาประกาศไหมก็ไม่รู้ แบบนี้โอกาสได้งานแทบไม่มีเลยครับ

 

2 ใช้เรซูเม่ที่เคยทำไว้แล้วส่งไปทันที ?

ตามกล่าวข้างต้นเลยครับ เมื่อเจองานที่ตรงความสามารถตัวเองแล้ว คุณต้องนำความสามารถนั้นมาระบุในเรซูเม่ให้ HR เห็นชัดเจนเลยว่าคุณคือคนที่ใช่ รวมถึงคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น อายุ วุฒิการศึกษา เขาต้องการแบบไหน ถ้าคุณมีแบบนั้น ต้องโชว์ให้หมดเลยครับ

 

3 ไม่ตรวจสอบข้อมูลในเรซูเม่ก่อนส่งไปสมัคร ?

ข้อมูลทั้งหมดต้องครบถ้วน ถูกต้อง ชัดเจน ห้ามใช้ภาษาวิบัติ ทุกบริษัทล้วนต้องการ Professional ครับ คำไหนพิมพ์ตก สะกดผิดต้องแก้ไข หรือเบอร์โทรผิด 1 ตัว โอกาสก็ศูนย์เลยนะครับ รวมถึงรูปถ่ายขอย้ำว่าต้องมี และต้องเป็นรูปปัจจุบันที่สุภาพ หน้าตรง เห็นหน้าชัดด้วย ถ้ามั่นใจแล้วว่าทั้งหมดสมบูรณ์แบบก็ส่งไปสมัครทันทีเลยครับ   

 

4 ใช้เรซูเม่ใบเดิมส่งไปสมัครทุกบริษัท ?

3 ข้อข้างต้นนี้ เป็นเทคนิคที่ใช้ในการสมัครงาน 1 บริษัทเท่านั้นครับ เพราะแต่ละบริษัทมีการกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครที่แตกต่างกัน แม้ชื่อตำแหน่งที่ประกาศจะเหมือนกัน แต่ด้านทักษะความสามารถที่เน้นในแต่ละบริษัทไม่เหมือนกันอยู่แล้ว จะมีส่วนนี้เท่านั้นครับที่คุณต้องปรับในเรซูเม่เล็กน้อย ให้ดูว่าเขาเน้นทักษะด้านใด ถ้าคุณมีก็ใส่ลงไปในข้อแรก ๆ เลย เมื่อปรับให้สอดคล้องตามที่เขาประกาศแล้ว ก็ตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมดตามเทคนิคในข้อ 3 แล้วจึงส่งไปสมัครครับ

 

5 ส่งเรซูเม่ไปแล้วรออย่างเดียว ไม่เคยติดต่อไปหา HR เลย ?

คนหางานเยอะ เรซูเม่ที่ HR ได้รับในแต่ละวันไม่น้อยแน่นอนครับ และเมื่อคุณเขียนเรซูเม่ที่ Perfect  ส่งไปแล้ว ก็สามารถเพิ่มโอกาสให้เรซูเม่ถูกเปิดเร็วขึ้นได้ครับ นั่นคือ ติดต่อไปหา HR เลย พร้อมบอกว่าสนใจตำแหน่งนี้ มีความสามารถในด้านนี้ ชื่อนี้ ส่งไปเวลานี้

 

ยังไงแล้ว การเปิดเรซูเม่ดูสักใบ HR ก็หวังที่จะเจอคนที่ตรงมากที่สุดเพื่อรีบเรียกมาสัมภาษณ์เช่นกัน แล้วก็เปิดมาหลายใบจนเหนื่อยเพราะไม่เจอที่ตรงสักที และเผื่อว่าตำแหน่งนั้นปิดรับไปแล้ว คุณจะได้ไม่ต้องรอเก้อด้วยครับ

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เทคนิคการเขียนประสบการณ์ในเรซูเม่แบบลงรายละเอียด เพิ่มโอกาสได้สัมภาษณ์กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ >> https://jobbkk.com/go/kWPOA

 

การใส่คีย์เวิร์ดทรงพลังในเรซูเม่ ดึงดูดให้ HR เรียกสัมภาษณ์ทันที >> https://jobbkk.com/go/4gPmO

 

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect >> https://jobbkk.com/go/AzyBq

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 146,584 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top